ข้อมูลพื้นฐานข้อมูลเกี่ยวกับสถานศึกษาประวัติวิทยาลัยเทคนิคโคกสำโรง (ชื่อเดิม วิทยาลัยการอาชีพโคกสำโรง) นายสุรวุฒิ วิเชียรรัตน์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคอ่างทอง เป็นผู้ประสานงานในการจัดตั้งเมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2535 ในระยะแรกของการเป็นผู้ประสานงานจะต้องดำเนินการหาพื้นที่ที่อยู่มีเอกสารสิทธิ์ ไม่น้อยกว่า 50 ไร่ และอยู่ในอำเภอที่มีเอกสารสิทธิ์ที่อนุญาตให้ |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
วิสัยทัศน์การอาชีวศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาเป็นองค์กรหลักที่มุ่งผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาให้มีคุณภาพและมาตรฐาน สอดคล้องกับการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม ส่งผลต่อการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
พันธกิจการอาชีวศึกษา 1.จัดการอาชีวศึกษาและฝึกอบรมวิชาชีพให้มีคุณภาพมาตรฐาน 2.ขยายโอกาสทางการศึกษาวิชาชีพ อย่างทั่วถึงและเสมอภาค 3.วิจัย สร้างนวัตกรรม พัฒนาองค์ความรู้ เพื่อการพัฒนาอาชีพ |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
นโยบายของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษามุ่งหวังและต้องให้สถานศึกษาและหน่วยงานในสังกัดนำไปปฎิบัติและบูรณาการการทำงานร่วมกันเพื่อก่อให้เกิดผลการดำเนินงานที่เป็นรูปธรรมตามแนวทาง 12 ข้อ คือ 1.การเพิ่มปริมาณผู้เรียน 2.การจัดการเรียนการสอนของอาชีวศึกษาในโรงเรียนมัธยม 3.การเทียบโอนประสบการณ์และ VQ คุณวุฒิวิชาชีพและมาตรฐานอาชีพ นำสู่การปฏิบัติ 4.การจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตร 3 แนวทาง (ผู้ใช้ ผู้ซ่อม ผู้สร้าง) 5.ปรับวิธีเรียน เปลี่ยนวิธีสอน ปฏิรูปวิธีสอบ 6.ความร่วมมือกับสภาอุตสาหกรรมและสถานประกอบการ 7.การสร้างผู้ประกอบการใหม่ 8.การพัฒนาอาชีพแบบบูรณาการ 9.คุณธรรมนำชีวิต 10.ความมีประสิทธิภาพของการบริหารจัดการด้านการเงิน บุคลากร และพัสดุ 11.วิธีการศึกษาดูงานของนักศึกษา (ปวช. 1 และ ปวส. 1) 12.การจัดการความรู้ |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
ปรัชญาวิทยาลัยเทคนิคโคกสำโรง “ทักษะเยี่ยม เปี่ยมคุณธรรม นำสังคม” |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
อัตลักษณ์ “ ทักษะดี บริการเด่น ” |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
เอกลักษณ์วิทยาลัย |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
วิสัยทัศน์ วิทยาลัยเทคนิคโคกสำโรง มุ่งเน้นจัดการศึกษาเพื่อความเป็นเลิศทางวิชาชีพ เทคโนโลยี ที่ทันสมัย มีความรู้คู่คุณธรรม สร้างสรรค์สิ่งแวดล้อม สอดคล้องเศรษฐกิจพอเพียง เป็นที่ยอมรับ ของชุมชนและสังคม |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
พันธกิจ 1. นำระบบการประกันคุณภาพการศึกษามาใช้ในการจัดการศึกษา 2. พัฒนาบุคลากรทางการศึกษาให้มีความสามารถทันต่อการเปลี่ยนแปรงของเทคโนโลยี และสังคม 3. พัฒนาปรับปรุงระบบเทคโนโลยีสารสนเทศภายในองค์กร 4. พัฒนาการจัดการสิ่งแวดล้อมที่ดีภายในองค์กรพัฒนาผู้เรียนโดยใช้แนวทาง วิถีธรรมวิถีไทย ภายใต้หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
นโยบาย 1. ผลิตนักศึกษาให้มีคุณธรรม ปลูกฝังแนวความคิดด้านคุณธรรมและจริยธรรมในการดำเนินชีวิต 2. พัฒนาระบบการบริหารและการจัดการโดยให้ชุมชนท้องถิ่นมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา โดยนำประสบการณ์ ความรอบรู้ ความชำนาญ และภูมิปัญญาท้องถิ่นมาใช้ให้เกิดประโยชน์ทาง การศึกษาอย่างสูงสุด 3. พัฒนาการจัดกระบวนการเรียนการสอนโดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ 4. พัฒนาระบบบริหาร จัดการภายในสถานศึกษาให้มีประสิทธิภาพและมีประสิทธิผล 5. จัดระบบการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา เพื่อพัฒนาเข้าสู่ระบบการประกันคุณภาพ การศึกษาตามมาตรฐานที่กำหนดไว้ |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
หลักสูตรการเรียน การสอน หลักสูตรและสาขาวิชา วิทยาลัยเทคนิคโคกสำโรง เปิดสอน 2 ระดับ ดังนี้ 1.หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) 1.1 ประเภทวิชาพณิชยกรรม 1.1.1 การบัญชี 1.2 ประเภทวิชาอุตสาหกรรม 1.2.1 ช่างยนต์ 1.2.2 ช่างไฟฟ้ากำลัง 1.2.3 อิเล็กทรอนิกส์ 2.1 ประเภทวิชาบริหารธุรกิจ 2.1.1 การบัญชี (ปกติ) 2.1.2 การตลาด (ปกติ, ทวิภาคี) 2.1.3 คอมพิวเตอร์ธุรกิจ (ปกติ, ทวิภาคี, เทียบโอน) 2.1.4 การจัดการทั่วไป (เทียบโอน) 2.2. ประเภทวิชาอุตสาหกรรม 2.2.1 ช่างไฟฟ้ากำลัง 2.2.2 อิเล็กทรอนิกส์ 2.2.3 ช่างยนต์ |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
จำนวนอาคารสถานที่ จำแนกตามประเภท
|